“ไทยจีน ฟัลครัม” ดึงผู้ประกอบการจีนกว่า 200 ราย นำสินค้ากว่ส 1,000 รายการ ร่วมมหกรรมแสดงสินค้า Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair ครั้งที่ 1 “ไพโรจน์” คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 4,000 ล้านบาท

18 มิ.ย.67 ณ โรงแรม เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก  

นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยจีน ฟัลครัม จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมการจัดงานแสดงสินค้า Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นงานมหกรรมวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรม ซึ่งจะจัดขึ้น โดยจะจัด ณ ศูนย์การแสดงสินค้า เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก ในพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ค.67 ว่า  

ในงานนี้จะมีสินค้าวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรม จากผู้ผลิตในประเทศจีนกว่า 2,000 ราย มากกว่า 1,000 รายการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้เข้าถึงสินค้าและอุปกรณ์ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในราคาที่เหมาะสม และเป็นราคาเดียวกับที่จำหน่ายในประเทศจีนเพียงแต่บวกค่าขนส่งมายังประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวของไทยได้รับสินค้าที่มีมาตรฐานคุณภาพ มีความทันสมัย และสะดวกในการใช้งาน 

นายไพโรจน์ กล่าวว่า จากปัญหาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างชาติตะวันตก ที่นำโดยสหรัฐฯและยุโรป กับจีน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ไทยจะเป็นตัวกลางในการเชื่อมประสานระหว่างผู้ผลิตตัวสินค้าและความต้องการใช้ การจัดงานมหกรรมวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของใช้ในโรงแรมในครั้งแรกนี้ จะเป็นเวทีกลางให้ผู้ประกอบด้านโรงแรม รีสอร์ท ภัตตาคาร ร้านอาหารและธุรกิจเกี่ยวเนื่องได้เข้ามาชมและรับทราบข้อมูลเพื่อการตัดสินใจในวันข้างหน้า โดยหลังจากจัดงานอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ค.แล้ว บริษัทฯยังจะ Stand by จัดแสดงสินค้าต่อไปอีก 1 เดือน เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะนักธุรกิจโรงแรม สถาปนิก มันฑนากร และผู้เกี่ยวข้อง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาชม มาหาข้อมูล รวมถึงมาเจรจาติดต่อค้าขายในช่วงเวลาดังกล่าวต่อไป

“งานนี้จะช่วยยกระดับให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มนี้ สามารถจะส่งออกไปจำหน่ายนประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ได้ รวมถึงยังเปิดโอให้นักธุรกิจจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปได้มาชมและสั่งซื้อสินค้าได้อีก ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายเข้าชมงานไม่น้อยกว่าวันละ 3,500 คน และมีการใช้จ่ายตลอด 3 วัน ประมาณ 4,000 ล้านบาท”

นายไพโรจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากไทยจะเป็นศูนย์กลางจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าจีนในกลุ่มนี้แล้ว บริษัทฯยังมีแผนจัดงานแสดงสินค้าในประเทศจีนเป็นการเปิดโอกาสให้กับสินค้าไทย โดยเฉพาะการจัดแสดงสินค้าไทยในมณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งตนมีสายสัมพันธ์อันดีกับผู้บริหารในมณฑลนี้ อีกทั้งในช่วงฤดูหนาวของทุกปี มณฑลหูหนานมักประสบปัญหาด้านการเพาะปลูก ทำให้ขาดแคลนอาหารในช่วงเวลาดังกล่าว จึงนับเป็นโอกาสของสินค้าไทย ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเลแช่แข็ง รวมถึงอาหารประเภทอื่นๆ แม้กระทั่งสินค้าในกลุ่มโอท็อป 

“บริษัทเตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าไทยในเร็วๆ นี้ โดยเป็นการจัดงานในลักษณะเอกชนกับเอกชน และขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบไทยที่สนใจเข้าร่วมงานนี้ ในราคาต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง โดยไม่หวังจะค้ากำไร ส่วนตัวเชื่อว่าจะช่วยขยายตลาดสินค้าไทยในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี”

การจัดงาน Furniture-Hotel Supplyies-Building Fair ครั้งที่ 1 ทางผู้จัดงานได้เตรียมที่จอดรถรองรับกว่า 1,200 คัน หรือจะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) หรือรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยมีแผนจะจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศจีนตลอดทั้งปี ในคอนเซ็ปท์ที่แตกต่างกันทุกเดือน รวม 12 ครั้ง และหวังจะใช้ประเทศไทยเป็นเซ็นเตอร์กระจายสินค้าไปทั่วโลก โดยมีสินค้าจีนเป็นผู้นำและสินค้าไทยเป็นผู้ตาม เนื่องจากสินค้าจีนในทุกวันนี้มีมาตรฐานคุณภาพและเทคโนโลยีการผลิตที่สูง แต่ต้นทุนการผลิตที่ต่ำ

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ดร.มานิต เอื้อทวีกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย ไชน่าซิตี้ และกลุ่มบริษัทในเครือ ซิตี้ คอมเพล็กซ์ ประตูน้ำ คุณปรียาวรรณ คำอยู่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามวันใหม่อินเตอร์เทรด คุณศรคม มณีศร ประธานกรรมการบริหาร ห้างหุ้นส่วน ศรคมชัย เทรดดิ้ง คุณฉัตรดนัย พุ่งเงิน กรรมการบริหาร บริษัทวินเนอร์ เอสเตท เอดูเคชั่น จำกัด คุณสมจิตร จันทรโรจน์วานิช Managing Director บริษัท อ.วานิช เทรดดิ้ง จำกัด ดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ รองประธานโครงการนาคราชนคร คุณดาริน แปงสนิทโศภณ บริษัท สยามวันใหม่อินเตอร์เทรด คุณภูมิภาคิน แปงสนิทโศภณ บริษัท สยามวันใหม่พร๊อพเพอร์ตี้ คุณสิริน นาคทน บริษัท ศาศิริ อินเตอร์เนชั่น คุณปุณณาสา ป้องขันธ์ บริษัท ศาศิริ อินเตอร์เนชั่น คุณสุชาภัสร์ สังข์เกษม บริษัท มิลินทาวน์ คุณสิริวรรณ โสมนัส บริษัท วินเนอร์ เอสเตท เอดูเคชั่น จำกัด และ คุณสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน ประเทศไทย เข้าร่วม

ใหม่กว่า เก่ากว่า