สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่และพันธมิตรลงนามความร่วมมือการจัดตั้งศูนย์พัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดและศูนย์ดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00 น ที่ โรงแรมเดอะบาซ่ากรุงเทพฯ มีการลงนามความร่วมมือการจัดตั้งศูนย์พัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดและศูนย์ดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์ นำโดยนายวรพล แกมขุนทดนายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่, ลีโอ ลิ้มประธานบริหาร ธนาคารเวสต์แพค ทรัสต์, Zhu Ping ซีอีโอ บริษัทสกายเวิร์ธกรุ๊ป ร่วมด้วยสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย ซีอีโอ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน), ธนิดา กิจบำรุง ตัวแทน บริษัท กฤษดากรก่อสร้าง จำกัด, Imamura Ai ตัวแทน บริษัท วินด์ ก็อด ออโตโมบิล จำกัด และ Fukuzawa Hiroki ตัวแทน บริษัท ซันไลท์ แคปปิตอล จำกัด

ในการร่วมลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งนี้เพื่อการพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดทั้งในการผลิต การขาย นวัตกรรม ทั้งทางการเงินในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร่วมกันพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Fregata ภายใต้ข้อตกลงของ บริษัท สกายเวลล์ กรุ๊ป, บริษัท วินด์ ก็อด ออโตโมบิล จำกัด และ บริษัท ซันไลท์ แคปปิตอล จำกัด สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า Fregata ได้รับการอนุมัติจากสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่เข้ามาสู่ตลาดในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นรถบริการสาธารณะหรือแท็กซี่ ในปัจจุบันมีแผนที่จะจัดตั้งศูนย์ข่าวสารด้านยานยนต์และศูนย์ดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์ร่วมกัน

นายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ได้กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ในฐานะผู้นำและผู้แทนมีความยินดีร่วมมือในการนำรถยนต์พลังงานสะอาดเข้ามาเป็นรถแท็กซี่ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ให้บริการภายในประเทศ ในปัจจุบัน นอกจากนั้นยังถือได้ว่าเป็นการลดมลพิษและมลภาวะให้กับประชาชนและสังคมเมืองในประเทศ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ จะทำการนำผู้ขับขี่แท็กซี่ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าอบรมคุณธรรม จริยธรรมและจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือทำมาหากินให้

การร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สกายเวิร์ธ กรุ๊ป, บริษัท สกายเวลล์ กรุ๊ป,บริษัท วินด์ ก็อด ออโตโมบิล จำกัด และ บริษัท ซันไลท์ แคปปิตอลจำกัด ในครั้งนี้ จะเป็นการร่วมมือทางกลยุทธ์อย่างเป็นทางการ แสดงถึงความร่วมมือที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีของทุกฝ่ายในด้านยานยนต์พลังงานสะอาดและอุตสาหกรรมดิจิทัลปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาดและสังคมในประเทศไทย มุ่งเน้นในส่วนย่อยตั้งแต่การผลิต พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อระบบนิเวศในสังคมปัจจุบันที่มีความต้องการยานยนต์พลังงานสะอาดสำหรับ การขับเคลื่อนในครั้งนี้รวมทุกโซลูชั่นตั้งแต่การผลิต การพัฒนา การตลาดก่อนและหลังการขาย ด้านการเงินและด้านต่างๆเป็นเวลา 2 ปีนับจากนี้

สำหรับ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กฤษดากรก่อสร้าง จำกัด ที่ได้เข้าร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะใช้วิสัยทัศน์ในการพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาด โดยการสร้างและพัฒนาระบบการขนส่งในอนาคตให้มีคาร์บอนต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน เป็นส่วนสำคัญต่อสังคมและมนุษยชาติ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของเทคโนโลยียานยนต์พลังงานสะอาด ไม่เพียงตอบสนองความต้องการในด้านการเดินทางของผู้คนเท่านั้นแต่ยังเป็นผู้นำในการปฏิวัติสังคมสีเขียว ยกระดับคุณภาพชีวิตปกป้องโลกและทำให้โลกน่าอยู่และเจริญรุ่งเรืองสำหรับคนรุ่นต่อๆไป
ใหม่กว่า เก่ากว่า