ซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโภชนาการที่ดีที่สุดให้กับเด็กไทยผ่านผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มคุณภาพสูง พร้อมมุ่งหวังที่จะเติมเต็มโอกาสและส่งเสริมศักยภาพด้านโภชนาการและสารอาหารที่ดีให้แก่เด็กไทยอย่างเต็มกำลัง
ภายในงานมีการเสวนาภายใต้หัวข้อ “กินเป็น เล่นเพลิน เรียนรู้ไว เติมเต็มศักยภาพเด็กไทยด้วยโภชนาการจากนม” โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการชะลอวัย, พญ.วิสารัตน์ ธีระโกเมน รองผู้อำนวยการสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, พญ.พรนิภา ศรีประเสริฐ กุมารแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจิตวิทยาสมอง พัฒนาการ และการเรียนรู้ และ นางสาวตวงรัตน์ วุฒิชาญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มาร่วมพูดคุยให้ความรู้ ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายสัตวแพทย์ไค๊ส์ เตอนิสเซิ่น อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายเกษตร สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมงานคับคั่ง ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลกรุงเทพฯ
นายวิภาส ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ได้ตระหนักถึงปัญหาภาวะทุพโภชนาการที่ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเด็กไทย และมุ่งหวังที่จะจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างเร่งด่วน จึงทำให้โครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยเกิดขึ้น ซึ่งเราจับมือร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา ส่งมอบนม 1 ล้านกล่องให้แก่เด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ โดยต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านๆ มา และดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้โฟร์โมสต์ต้องการส่งเสริมการดื่มนมทุกเช้า เพื่อให้เด็กๆ ได้รับโภชนาการอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้มี Happy Power หรือ พลังแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นจากร่างกาย จิตใจที่แข็งแรง สู่ความสุขอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยในปัจจุบันยังคงมีเด็กจำนวนมากได้รับผลกระทบจากภาวะทุพโภชนาการดังกล่าว ส่งผลต่อการเจริญเติบโตและโอกาสในชีวิต เราเชื่อว่านมเป็นเครื่องดื่มที่มีสารอาหารครบถ้วนและอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเด็กทุกคนมีสิทธิในการได้รับโภชนาการที่ดีเพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจในการมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโภชนาการที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเพื่อเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด”
“ในปีนี้โฟร์โมสต์ได้ยกระดับโครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่การสนับสนุนจากพันธมิตรจากองค์กรต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา แต่เรายังมีโครงการวิจัยที่ทำร่วมกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสำรวจภาวะโภชนาการในเด็กแบบเจาะลึก จากโครงการ SEANUTS II ที่ได้วิจัยข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับภูมิทัศน์ทางโภชนาการของเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 12 ปี ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย พบว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้รับสารอาหารสำคัญเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ได้แก่ แคลเซียม ธาตุเหล็ก ธาตุสังกะสี วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินดี ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการทางโภชนาการของแต่ละท้องถิ่นอย่างตรงจุด ทั้งนี้เราได้พัฒนาและปรับปรุงสูตรนมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 ซึ่งเป็นสูตรที่ขายดีของเรา เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องโภชนาการ โดยเติมเต็มสารอาหารที่หลากหลาย รวมถึงใยอาหาร ที่ช่วยเสริมพัฒนาการรอบด้านทั้งสมอง ร่างกาย และภูมิคุ้มกันให้แก่เด็ก ๆ เพื่อส่งมอบพัฒนาการที่ดีที่สุดให้กับเด็กไทย ส่งผลต่อความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจที่ดีในอนาคต รวมถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป”
โครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย ปีที่ 4 (Foremost For Million Smiles) ขอเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันและเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้เด็กไทย ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีโฟร์โมสต์ ทุกรสชาติ จำนวน 1 ลัง ผ่านช่องทางของร้านค้าผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมรายการและโฟร์โมสต์ออนไลน์ โฟร์โมสต์จะบริจาคผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 หรือ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท ขนาดบรรจุ 180 มล. ให้กับมูลนิธิกระจกเงาจำนวน 1 ลังทันที ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ถึงวันที่ 17 กันยายน 2567 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน สูงสุดจำนวน 1,000,000 กล่อง
นายวิภาส ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ได้ตระหนักถึงปัญหาภาวะทุพโภชนาการที่ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเด็กไทย และมุ่งหวังที่จะจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างเร่งด่วน จึงทำให้โครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทยเกิดขึ้น ซึ่งเราจับมือร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา ส่งมอบนม 1 ล้านกล่องให้แก่เด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ โดยต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านๆ มา และดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้โฟร์โมสต์ต้องการส่งเสริมการดื่มนมทุกเช้า เพื่อให้เด็กๆ ได้รับโภชนาการอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้มี Happy Power หรือ พลังแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นจากร่างกาย จิตใจที่แข็งแรง สู่ความสุขอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยในปัจจุบันยังคงมีเด็กจำนวนมากได้รับผลกระทบจากภาวะทุพโภชนาการดังกล่าว ส่งผลต่อการเจริญเติบโตและโอกาสในชีวิต เราเชื่อว่านมเป็นเครื่องดื่มที่มีสารอาหารครบถ้วนและอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเด็กทุกคนมีสิทธิในการได้รับโภชนาการที่ดีเพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจในการมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโภชนาการที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเพื่อเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด”
“ในปีนี้โฟร์โมสต์ได้ยกระดับโครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่การสนับสนุนจากพันธมิตรจากองค์กรต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา แต่เรายังมีโครงการวิจัยที่ทำร่วมกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสำรวจภาวะโภชนาการในเด็กแบบเจาะลึก จากโครงการ SEANUTS II ที่ได้วิจัยข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับภูมิทัศน์ทางโภชนาการของเด็กอายุ 6 เดือน ถึง 12 ปี ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย พบว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้รับสารอาหารสำคัญเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ได้แก่ แคลเซียม ธาตุเหล็ก ธาตุสังกะสี วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินดี ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการทางโภชนาการของแต่ละท้องถิ่นอย่างตรงจุด ทั้งนี้เราได้พัฒนาและปรับปรุงสูตรนมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 ซึ่งเป็นสูตรที่ขายดีของเรา เพื่อตอบโจทย์ในเรื่องโภชนาการ โดยเติมเต็มสารอาหารที่หลากหลาย รวมถึงใยอาหาร ที่ช่วยเสริมพัฒนาการรอบด้านทั้งสมอง ร่างกาย และภูมิคุ้มกันให้แก่เด็ก ๆ เพื่อส่งมอบพัฒนาการที่ดีที่สุดให้กับเด็กไทย ส่งผลต่อความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจที่ดีในอนาคต รวมถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป”
โครงการโฟร์โมสต์ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย ปีที่ 4 (Foremost For Million Smiles) ขอเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันและเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้เด็กไทย ด้วยการซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีโฟร์โมสต์ ทุกรสชาติ จำนวน 1 ลัง ผ่านช่องทางของร้านค้าผู้จัดจำหน่ายที่ร่วมรายการและโฟร์โมสต์ออนไลน์ โฟร์โมสต์จะบริจาคผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 หรือ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 สมาร์ท ขนาดบรรจุ 180 มล. ให้กับมูลนิธิกระจกเงาจำนวน 1 ลังทันที ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม ถึงวันที่ 17 กันยายน 2567 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน สูงสุดจำนวน 1,000,000 กล่อง
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊ค ForemostThailand